a must-read blog of a simple college guy who dreaming big in life. his blog deals with talks about sports, entertainment, food, travel and his personal life. - It started as a hobby until it become part of his life.

SEARCH THIS BLOG!

Wednesday, March 9, 2011

Olats.

I joined the recently concluded "Chef on Parade" participated by 13 campuses. I represent my campus on the "Cake-Decorating Battle" and the result... haha! OLATS. Waley na naman ako for the second time.

After I finished my work, nag-ikot ikot ako, tinignan ko yung gawa ng mga kalaban ko and may nakita akong di kagandahang gawa at may nagpa-wow naman sa akin.
I like this one for the elegance at perfect ang cake niya ah. Walang imperfection, unlike sa iba na may nahalata akong imperfections o pagkakamali.Yung gumawa nga lang ang may imperfection. may attitude si ate. haha! Nakisaksak na nga lang sa extension namen ng walang paalam. Sila pa ang nagalit nung nasangge.
Gusto ko naman etong Cake design na 'to for Creativity. And I must say super-talented ng gumawa nito. grabe. Nilapitan ko yung gawa niya. Supeerr Pulido.At yung gumawa pa e, medyo mabaet kasi hindi siya nagsasalita. Ngumingiti lang. hehe. Gusto ko sanang itanong kung pipi ba siya. joke.

At syempre hindi pwedeng matapos ang blog entry na 'to na hindi ko pinapakita ang aking gawa. Kaya eto na siya.

Negative Comments and Reactions are not welcome para sa gawa ko. LOLJK. As I said above. Olats ang aking gawa. Pero katulad ng pangalan ng gawa ko na "ENDLESS' ay ganun rin ang hope kong manalo ay endless rin. Walang place kahit 3rd lang. Hindi ko alam kung sino yung nanalong 3rd place e. Kaya kung sino man siya. Congrats! :)

Over-all, may nauwi namang 4 medals and 2 trophies ang campus ko. But still...naging mailap pa rin sa campus ko ang Championship. haha! Kaya better luck next time na lang ULET.

At sana next time, wag na sa Makati ganapin ang "Chef on Parade". Kasi waley e. Walang hotness unlike dati sa Subic ginanap kaya almost everyone shown some skin. haha.


Comments
14 Comments

14 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. wow like this.hehehe oo ganda nga nung yellow fondant cake na yun.

    okay naman yung sayo especially i like the color, blue (fave color ko).hehe

    wedding cake ba ang theme? pero ayos yan, galing. you'll improve and grow basta tuloy-tuloy lang. congrats!!!

    ReplyDelete
  3. @kyle - yap! wedding ang theme. Gustong gusto ko nga yung yellow cake na yun e. Panalo talaga kahit malapitan.

    ReplyDelete
  4. kahit siguro maganda ung cake sa first picture, Im sure it wouldn't taste nice kasi nga di ba napro-project ung ugali sa lasa ng ginagawa?

    Chef ka pala?! Wow!!!

    Okay lang kung hindi ka nanalo jan sa contest na yan dahil...

    Nanalo ka naman sa puso ko! Char! ahahahaha

    ReplyDelete
  5. @iurico - tomoh!
    haha. ang keso ahh.
    'wag kang ganyan.. sige ka, ikaw ren baka mapagod ka. Mapagod ka kakatakbo sa aking isipan. :)

    havey ba? o OLATS. hahaha!

    ReplyDelete
  6. still... may fulfillment sa sarili mo db..

    congrats...

    like ko gawa mo... kasi pinaghirapan mo yan...

    ReplyDelete
  7. gusto ko din ung swan lake... pero mas gusto ko din ung color nung sayo kasi fav ko ang blue... at may mga stars stars pa and everything.. ahahaha (ang landi ng description ko ahaha)may xmas lights pa talaga ah... ayos!

    pwedeng malaman kung anong skul ka at culinary ba course moh?.... tapos makati pa skul nyo... hmmm.. SOSYALIN!!! LIBRE NAMAN!!!!

    ReplyDelete
  8. Haha. Havey na havey!!!

    kaso parang ang lamig lamig mo. Ice ka ba?!

    Kc gusto kitang I-crush.

    Haha. Potakels! Ang landi-landi ko!

    ReplyDelete
  9. maganda ang gawa ng manila. at saka ayos din naman ang swancake.. pero ok din naman ung sayo ah..

    ung magrepresent ng school eh achievement na parekoy.. kahit pa sabihing olats eh nandun ang effort at husay na ipinakita sa paggawa..

    sa susunod pareky.. champion na kayo...

    ReplyDelete
  10. @uno - thank you! like and proud rin naman ako sa gawa ko. :)

    @rap - haha. mutya inspired yung cake ko. Na-achieve ko naman yung goal ko na makagawa ng wedding cake na kakaiba sa mga traditional wedding cake.

    @iurico -hahaha!! londi lungs.

    @istambay - haha. thank you! 'wag naman champion agad. kahit 2nd place lang. hahaha!

    ReplyDelete
  11. mutya? ahahaha.. kapamilya?... gawan mo din ako ng imortal theme cake... lols... free lang ah. ahaha

    ReplyDelete
  12. @rap - ahaha!! it was a school decision. not mine. The council decided to have an UNDER-THE-SEA theme.

    next time. gagawan ko tlaga ang imortal. with pangil-pangil pa. wahaha!

    ReplyDelete
  13. Astig! ganda nga ng kulay ng cake mo, ayus ang shading ng blue. parang ang sarap mag-swimming pagkatapos mong kainin yan...

    Pero seriously magaling ang pagkakadisenyo...

    Curious lang, kinain niyo ba ang mga cake??? Totoong cakes ba ito o styro? hehe

    ReplyDelete
  14. @E.Wong - wow! nabuhayan naman ako sa comment mo. hehe.

    pwedeng kainin yung mga stars, shells etc. pero yung whole as cake hindi kasi styro lang siya.

    thanks sa comment :)

    ReplyDelete

Your opinion is valuable. Share your thoughts. Ask and I Will Reply.

ShareThis