a must-read blog of a simple college guy who dreaming big in life. his blog deals with talks about sports, entertainment, food, travel and his personal life. - It started as a hobby until it become part of his life.

SEARCH THIS BLOG!

Friday, February 4, 2011

TIWALA.



Sobrang kinatuwa ko ang tiwalang binigay ULIT sa akin ng School at Professor ko. Grabee! I can't explain yung nararamdaman ko ng sabihan ako ng Professor ko na isasabak nila ulit ako sa isang matinding labanan.  Kahit na napahiya at natalo ako, the last time na lumaban ako.

Nang sabihan ako kanina ng professor ko about nga sa sasalihan ko. Sabi ko "Ma'am, yoko na. Natalo nga ako the last time e,". She replied.  "Ok lang yan. Ite-train kita...kahit maka-place lang...kahit 'wag na champion". Nung narinig ko yun. Grabe, parang gusto kong umiyak. I don't know why. Pero siguro dahil the last time ngang lumaban ako talagang nagkalat lang ako. At talagang na-ilagay sa kahihiyan ang school ko.

Tomorrow ang brainstorming at pagbuo ng concept namin ng partner ko. Sana may mabuong magandang resulta tomorrow. Ihihiling ko yan mamaya sa 11:11. :)

Anyways, sa March pa ang laban. And every Tuesday and Thursday ang Training.

Comments
12 Comments

12 comments:

  1. allan, kayang-kaya mo yan! train ka lang. good luck sa competition.

    ReplyDelete
  2. @sean - yah! I can't afford to lose for the 2nd time. Thank you! :)

    ReplyDelete
  3. training ng ano Allan? goodluck bro. :D

    ReplyDelete
  4. BBF good luck! alam ko kay mo yan.... :)

    ReplyDelete
  5. anong competition yan???
    atleast alam nilang may magagawa ka for your school... dont miss the chance... wag mo din isipin na mawawalan sila ng trust sayo if ever man na pangit ang resulta nito... what more important is you've tried your best...

    ang galing!! namiss ko din mga shool competition... (nung elemtary ako. ahaha)

    ReplyDelete
  6. gudluck jan parekoy.. kayang yan.. talo sila sau.. :)

    ReplyDelete
  7. @kyle - secret! ahaha!!

    @ish - sana nga. winiwish ko na sana mga first year ang kalaban ko. wahaha!! pero imposible yun.

    @Leonrap - ou. pero hindi mo naman maaalis sa kanila na mag-doubt kasi talo na nga ako nung unang sabak. Kala ko nga, hindi na nila ako isasali e. Pero salamat talaga sa kanila.

    @uno - sana! yiee

    @istambay - sana talaga!

    ReplyDelete
  8. Congratulation sir. Kapag nanalo ka, patibag ka naman :) Cheers.

    ReplyDelete
  9. @houseboy -hala! maka-sir naman siya oh. ALLAN na lang po.

    ReplyDelete
  10. When trust comes from someone else other than an immediate relative, oh boy, does it feel good.

    ReplyDelete
  11. @Victor -ofcourse, it feels good...more than good i must say. Especially on my part na sa dinami-daming estudyante...ako pa rin ang pinagkatiwalaan nila. Kaya I will really give my best punch this time.

    ReplyDelete

Your opinion is valuable. Share your thoughts. Ask and I Will Reply.

ShareThis