a must-read blog of a simple college guy who dreaming big in life. his blog deals with talks about sports, entertainment, food, travel and his personal life. - It started as a hobby until it become part of his life.

SEARCH THIS BLOG!

Saturday, October 30, 2010

CREEPY EXPERIENCE: The "Unknown" Caller

Something creepy happened to me last night. I'm in my bed nakahiga while listening to "TLC: True Love Confession" hosted by DJ Papa Jack. Every night since my semestral break starts talagang nakikinig na ko sa radio program na yun. But last night. At around 11:20, I decided to sleep na. So, bago matulog syempre inalis ko muna yung headset sa tenga ko tapos in no definite reason inalis ko sa silent mode yung phone ko. In no definite reason talaga kasi I usually silent my phone kapag nasa bahay and kapag wala namang pasok kinabukasan. Pero that time talaga, inalis ko yung silent mode. after that I put my phone on the side of my pillow. Then, in a few seconds, my phone ringed. I thought kuya ko lang yung tumatawag, nanloloko lang siya. pero when kinalabit ko yung brother ko kasi malapit lang yung bed niya sa akin. Tapos sinabi ko pa nag na i-aaccept ko bahala siya pag nawala yung load niya.
Then, natawa siya tapos pinakita sakin yung phone niya. Ayun, kinabahan ako agad. tapos, nakalagay sa phone ko "UNKNOWN" kaya hindi nga kuya ko yun. I Accept the call. Nung nag-hehello na ko. walang sumasagot. nilakasan ko pa yung volume ng phone ko baka kasi hindi ko lang naririnig. Tapos ayun wala pa rin. Super silent lang nung nasa background nung tumawag. After siguro ng mga 26 seconds I ended the call. Tapos, sabi ko sa kuya ko "wala namang sumasagot e". Then, he asked me kung anung number. So, I checked the "CALL LOG" of my phone. Mas lalo akong kinabahan kasi walang na-register na call. As in Wala. Dapat mag-reregister yun sa "received call" kasi natanggap ko yung call e. Tapos, naisip ko tuloy yung kwento sa amin ng Tour guide namin dati when we tour in Baguio about dun sa may tumatawag sa phone sa Teacher's Camp. Grabe ! I go to my sleeping position ignoring kunware kung anung nangyare. Paulit-ulit kong chineck yung phone ko lalo na yung Call Log. Grabe.wala talagang lumabas na number ni isa. And ayun. nakatulog na ko sa kaba.

THIS IS A TRUE EXPERIENCE.  I'm not just making kwento dahil malapit na ang Nov. 1.

No comments:

Post a Comment

Your opinion is valuable. Share your thoughts. Ask and I Will Reply.

ShareThis