a must-read blog of a simple college guy who dreaming big in life. his blog deals with talks about sports, entertainment, food, travel and his personal life. - It started as a hobby until it become part of his life.

SEARCH THIS BLOG!

Monday, July 18, 2011

Amanda Coling raped by 4 Azkals Players?



Four Azkals Players involved in rape? - Bago pa lang pumutok ang balita na sangkot nga daw ang apat na players ng Azkals sa isang rape ay nabasa ko na ito sa isang blog. After I read the whole article, My impression is that " tsk. fake!" because una, galing ang accusation sa pinatalsik na Azkals Consultant na si Paul Weiler.

Then, the next day. Na-shock ako dahil lahat ng news program sa TV (like TV Patrol, 24 Oras, Aksyon) e, merong balita about nga sa rape scandal na kinasangkutan ng Azkals.

Then, Napanuod ko sa TV Patrol at Aksyon na nagpapa-interview yung babae na sangkot nga daw sa Rape scandal pero naka-pixel yung face niya.

Until, kahapon (Sunday), napanuod ko sa Showbiz Central na nagpapa-interview ang babaeng sangkot sa rape scandal. At nagulat ako dahil... may pangalan na siya at nagpakita pa nang mukha. Her name is Amanda Coling.



Nagulat ako dahil nagpapa-interview siya after what happened to her. Naalala ko tuloy yung "Subic Rape Case" kung saan may isang Pilipinang hinalay ng mga kano. Dahil yung Filipina na yun ay ibang-iba kay Amanda Coling.
Well, pareho silang nasangkot sa isang Rape Scandal pero yung Filipina sa Subic Rape Case ay hindi nagpapakita ng mukha. Unlike Amanda Coling na parang proud pa. Tsk. Hindi naman sa hinuhusgahan ko si Amanda Coling pero come on... Hindi na ko magpapaligoy-ligoy pa. Prangkahan na. Sa mga ginagawa niya ngayon. Hindi niya nakuha ang sympathy ko. Hindi siya mukhang inapi. Hindi siya mukhang nagahasa. At mukhang GUTOM LANG SIYA SA ATENSIYON NG MEDIA AT NG PUBLIKO.

What do you think?







Follow _allanistheman on Twitter or Twitter(blog)

Comments
16 Comments

16 comments:

  1. Ni hindi nga niya inamin kung na-rape sya o hindi. Ang sinasabi lang niya sa interview ay nagagambala siya at ang kanyang pamilya sa kumakalat na tsismis.

    ReplyDelete
  2. @will - yap. Pero hindi kaya niya naisip na mas magagambala ang pamilya niya kapag nakita siya sa TV na nagpapa-interview about sa rape scandal daw. Parang may mali talaga sa kanya. Swear! Ramdam ko :)

    ReplyDelete
  3. loka naman yang si coling coling gusto lang siguro mag-artista at ayun kahapon.. nagtrend lang aman siya sa twitter worldwide..

    siya na sikat siya nakatikim ng minute of fame..

    ----

    engot niya lang un lang.. lol kainis...

    ReplyDelete
  4. naconfuse ako sa babaeng yan. she didnt confirm or denied

    pero if she was really raped then dapat lang managot mga foreigners na yan!

    ReplyDelete
  5. I'm getting the impression that she wasn't raped at all. her overall demeanor during the interview tells it all as human experience would teach us that it is not consistent with the actuations of a woman who was stripped of her honor. Furthermore, what's really ironic is that she still wished the Azkals team good luck in their upcoming game. At this point, a woman who was raped would not wish good things for her rapist(s) but swift punishment, don't you think? I may be wrong pero yun lang ang masasabi ko about this alleged "rape victim"?

    ReplyDelete
  6. @ecg -Haha! ou nga e, Kasama nga daw siya sa Campaign Ad ng Department of Tourism. :D

    @lonewolf- kahit ako confuse sa kanya. Ayaw pang sabihin kung na-rape siya o hindi. Nagpa-interview pa siya kung hindi naman niya pala sasabihin.

    @pussycat- ako parang hindi nga siya na-rape pero 'parang may nangyare sa kanila sa mga azkals. ..Parang "Rape with consent". Pero thats my opinion lang naman po. I might be wrong.

    ReplyDelete
  7. stepping stone nya lng yun para mag-showbiz.... itsura plng eh, mukang pokpok na! wahahahahaha!!!

    ReplyDelete
  8. @rap - grabe ka naman rap. maka-pokpok ka naman... MAKATE lang kamo.

    ReplyDelete
  9. pra sakin .... parang ginamit niya lng ang rape scandal at saka yung Azkals para sumikat....baka siya yung nag yaya sa mga Azkals players na mag intimate tapos siya din mismo yung nag pakalat nang balita... pra makapasok sa showbiz..at sumikat....kung sumikat siya, hindi naman siya tatagal sa showbiz.. kahit ako hindi ako magiging fans niya.....

    ReplyDelete
  10. @klista- kulang lang sa pansin yun. Gusto lang makapasok sa showbiz at magkapera. well. mukhang succesful naman siya dahil may mga guesting siya sa mga show ng GMA-7

    ReplyDelete
  11. nag papansin ata,,,,,,gusto lang makita sa TV,,, hahahaha,,, sayang lng yung carer nya nawala lang ng parang bula dahil a kanyang ambisyon na na rape nga raw,,,hahaahahahaha

    ReplyDelete
  12. @isagani - wala namang nasayang kasi wala naman siyang career.. ang nasayang is her dignity.

    ReplyDelete
  13. my point ka dun.... cguro nga mulat simula pa ,,wala na cyang dignity,,,, tama ba yung... lalabas lng sa tv para isiwalat na, na rape nga xa,,,,,, saan ba niya nilagayutak nya,,,sa paa?.....

    ReplyDelete
  14. @isagani - nakuha mo! hehe. lalo na sa kultura nating mga pilipino na kapag na-rape ang isang babae e, Alam mo na!! :)

    ReplyDelete
  15. yun nanga....hehehe...huwg na nating palakihin pa...bka damay na naman tayu,,,,,,,yari na,,,.... baka sisikat din tayu,,,hahahaha

    ReplyDelete
  16. exactly.. and besides hindi na ako interesado sa usapin na yan.. haha!!

    ReplyDelete

Your opinion is valuable. Share your thoughts. Ask and I Will Reply.

ShareThis